Machining center /เครื่องกัด CNC ในธุรกิจอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ที่ประสบความสำเร็จ

Machining center /เครื่องกัด CNC

 

เมื่อพูดถึงการผลิตส่วนประกอบMachining center /เครื่องกัด CNC เป็นหนึ่งในเครื่องมือเครื่องกัด CNC ที่สำคัญที่สุดซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายในธุรกิจอุตสาหกรรมจำนวนมาก Machining center /เครื่องกัด CNCมีการใช้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไร เช่นเดียวกับประสิทธิภาพการทำงานในการกัดงานที่มีความเที่ยงตรงสูงและความยากลำบากซ้ำๆ ซึ่งรวมถึงการเจาะ การตัดร่องและรูกุญแจ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งงานเหล่านี้

ไม่สามารถทำได้ด้วยตนเองในระยะเวลาอันยาวนาน ดังนั้นเครื่องกัด CNC เหล่านี้จึงเป็นเครื่องมือบังคับในธุรกิจอุตสาหกรรมส่วนใหญ่เครื่องกัด CNCซึ่งประสบความสำเร็จในการกัดแบบดั้งเดิมหากคุณเป็นมือใหม่และต้องการทราบว่าเครื่องกัด CNC นี้มีความสามารถอะไรต่อไปนี้คือสิ่งที่คุณควรรู้มีเครื่องกัดที่แตกต่างกันสองประเภท เครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์เหล่านี้มีความแตกต่างกันตามตำแหน่งของมอเตอร์สปินเดิล หรือการวางแนวของเครื่องมือตัด

เนื่องจากเครื่องจักรทั้งสองประเภทสามารถเพิ่มผลผลิตและความสามารถ

เครื่องเหล่านี้เรียกว่าเครื่องกัดแนวนอนเนื่องจากเครื่องมือตัดอยู่ในตำแหน่งและทำงานในแนวนอนและแนวตั้งในทางกลับกัน ดังนั้น Machining center /เครื่องกัด CNC จึงเป็นเรื่องปกติที่จะเห็นเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์สองประเภทในผู้ผลิตส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะในผู้ผลิตรายใหญ่หรือรายย่อย เนื่องจากเครื่องจักรเหล่านี้สามารถดำเนินการกัดในทิศทางต่างๆ ได้เครื่องกัด CNCเหล่านี้ส่วนใหญ่สามารถทำการตัดและเจาะได้หลากหลายมีเครื่อง CNC Machining Center หลายประเภทที่รู้จักกันดีว่าเป็นเครื่อง Machining Center แบบหลายแกนรวมถึงเครื่อง 3, 4- และ 5 แกน แน่นอนว่าเครื่องจักรที่มีจำนวน

แกนสูงกว่าจะมีราคาสูงกว่าแกนที่มีหมายเลขต่ำกว่า เนื่องจากเครื่องจักรเหล่านี้สามารถผลิตชิ้นส่วนที่ซับซ้อนได้ ดังนั้น โดยปกติผู้ผลิตขนาดใหญ่จะมีเครื่องจักร 4 และ 5 แกนเครื่องกัด CNC เนื่องจากเครื่องจักรทั้งสองประเภทสามารถเพิ่มผลผลิตและความสามารถในการทำกำไรได้ในช่วงระยะเวลาหนึ่งเครื่องเหล่านี้มีซอฟต์แวร์ควบคุมแบบบูรณาการ  เครื่องกัด CNCโดยทั่วไป การทำงานของเครื่องกัด CNCจะถูกควบคุมโดยซอฟต์แวร์ควบคุมที่โดดเด่นของตัวเอง ผู้ปฏิบัติงานจำเป็นต้องมีความเชี่ยวชาญในทักษะการเขียนโปรแกรม CAD และ CAM เพื่อควบคุมศูนย์เครื่องจักรกลด้วยคอมพิวเตอร์

การป้องกันที่มีประสิทธิภาพในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่ไม่พึงประสงค์

เมื่อทำการกัดที่มีความแม่นยำสูง เครื่องกัด CNCเมื่อเทียบกับเครื่องกัดแบบดั้งเดิม หรือเครื่องแบบใช้มือ) ศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซีส่วนใหญ่สามารถดำเนินการกัดที่มีความแม่นยำสูงและลดการสูญเสียที่ไม่จำเป็นเครื่องแมชชีนนิ่งเซ็นเตอร์เหล่านี้ส่วนใหญ่ได้รับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ Machining center /เครื่องกัด CNCตามคุณสมบัติตามหลักสรีรศาสตร์ ผู้ปฏิบัติงานจะไม่ถูกบังคับให้งอ หมอบ และบิดร่างกายของคุณระหว่างการติดตั้ง นอกจากนี้ เครื่องมือตัดที่ทำงานอยู่

ภายในพื้นที่ปิดล้อมเป็นมาตรการป้องกันที่มีประสิทธิภาพในการหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุที่ไม่พึงประสงค์อันเป็นผลจากการสัมผัสโดยตรงของการกัดความสิ้นเปลืองไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับเครื่องกัด CNCดังที่ได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ Machining center /เครื่องกัด CNCส่วนใหญ่มีความสามารถในการผลิตส่วนประกอบโดยไม่สูญเสียความแม่นยำและคุณภาพ ดังนั้นการใช้เครื่อง CNC ดังกล่าวจึงสามารถลดต้นทุนค่าโสหุ้ยได้อย่างมีประสิทธิภาพศูนย์เครื่องจักรกลซีเอ็นซียังมีให้บริการในร้านขายงาน