วิเคราะห์ความสำคัญของแนวข้อสอบราชการ

ไม่เพียงแต่หมึกจากปากกาและประเภทของกระดาษจะให้เบาะแสแก่นักวิเคราะห์เอกสารทางนิติวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับที่มาของเอกสารที่น่าสงสัย แต่ยังมีอุปกรณ์เชิงกลหลายประเภท เครื่องถ่ายเอกสารเครื่องพิมพ์และเครื่องพิมพ์ดีดหลายครั้งมีเครื่องหมายที่โดดเด่นบนเอกสารที่พิมพ์หรือคัดลอก เครื่องหมายเหล่านี้อาจแสดงว่ามีการเปลี่ยนแปลงบางส่วนของกระดาษ การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวสามารถช่วยผู้ตรวจสอบแนวข้อสอบราชการไทยตรวจสอบว่าเครื่องใดที่สร้างเอกสารที่ถูกสอบสวน ในบทความนี้ฉันจะพยายามอธิบายสิ่งที่นักวิเคราะห์เอกสารนิติเวชมองหา

แนวข้อสอบราชการออกมาซึ่งใช้ในการก่ออาชญากรรม

แนวข้อสอบราชการและกระดาษผู้กระทำความผิดมักใช้เครื่องพิมพ์ดีดเขียนจดหมายข่มขู่หรือเรียกค่าไถ่ ผู้กระทำความผิดมักมีความรู้สึกผิด ๆ ด้านความมั่นคงที่กระทำการดังกล่าวทำให้จดหมายหรือข้อความที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ไม่มีอะไรที่จะไกลไปจากความจริง เมื่อใดก็ตามที่เครื่องพิมพ์ดีดถูกใช้เพื่อสร้างเอกสารที่น่าสงสัยนักวิเคราะห์เอกสารทางนิติวิทยาศาสตร์พยายามที่จะการกำหนดยี่ห้อและรุ่นของเครื่องพิมพ์ดีดหมายความว่านักวิเคราะห์เอกสารทางนิติเวชต้องมีสิทธิ์เข้าถึงรายการของรูปแบบอักษรที่ใช้ในเครื่องพิมพ์ดีดทั้งเก่าและใหม่

ผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ดีดหลายคนใช้แบบอักษร อย่างไรก็ตามขนาดรูปร่างและสไตล์ของจดหมายนั้นแตกต่างกันทำให้งานของนักวิเคราะห์ยาก แนวข้อสอบราชการที่พิมพ์แล้วนักวิเคราะห์อาจสามารถค้นหายี่ห้อและรุ่นของเครื่องพิมพ์ดีดที่สร้างขึ้น การทำเช่นนั้นอาจช่วยย่อรายการเครื่องจักรที่แน่นอนที่สร้างเอกสารให้สั้นลง ข้อเสียเครื่องพิมพ์ของวันนี้อาจใช้เทคโนโลยี เครื่องพิมพ์เหล่านี้แตกต่างกันเล็กน้อยเช่นที่นักวิเคราะห์เอกสารหลายครั้ง

แนวข้อสอบราชการเฉพาะสร้างเอกสารที่น่าสงสัย

นักวิเคราะห์เอกสารนิติวิทยาศาสตร์ค้นหาลักษณะเฉพาะที่สามารถเกี่ยวข้องกับตัวอักษรที่ไม่ตรงหรือเสียหายได้หรือไม่ระยะห่างที่ไม่สอดคล้องกันก่อนหรือหลังตัวอักษรบางตัวและความไม่สอดคล้องกันในแรงกดดัน ตัวอย่างเช่นตัวอักษรบางตัวสามารถมีร่องหรือเดือยที่ติดอยู่บนกระดาษ แนวข้อสอบราชการตัวอักษรเหล่านี้สามารถเอียงไปทางด้านหนึ่งหรือพิมพ์สูงหรือต่ำกว่าตัวอักษรที่เหลือในหน้าเล็กน้อย ความผิดปกติดังกล่าวสามารถนำมาเปรียบเทียบกับหน้าตัวอย่างที่นำมาจากเครื่องพิมพ์ดีดผู้ต้องสงสัยและให้คุณสมบัติการแยกที่ทรงพลัง

แนวข้อสอบราชการซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะกับเครื่องพิมพ์ดีดนั้นเพื่อทำการเปรียบเทียบระหว่างเอกสารที่ถูกถามและเครื่องพิมพ์ดีดโดยเฉพาะนักวิเคราะห์ทางนิติวิทยาศาสตร์จะพิมพ์เอกสารเปรียบเทียบที่นำมาจากเครื่องพิมพ์ดีดที่ต้องสงสัย ในขณะที่ทำสิ่งนี้นักวิเคราะห์ใช้ริบบิ้นที่มีลักษณะและประเภทคล้ายกับริบบิ้นที่ใช้สร้างเอกสารต้นฉบับ เหตุผลนี้คือริบบิ้นที่สวมใส่จะแสดงความผิดปกติเล็กน้อยในแบบอักษร แนวข้อสอบราชการเอี่ยมที่มีหมึกใหม่อาจซ่อนอยู่ได้