ค้นหาเวลาที่ดีที่สุดในการเดินทางไปทัวร์จีน

 

เมื่อเลือกเวลาที่ดีที่สุดในการเดินทางไปยังประเทศจีนหรือแม้กระทั่งการเดินทางในทัวร์จีน คุณต้องคำนึงถึงทั้งสภาพอากาศและวันหยุดราชการ ในแง่ของมวลที่ดินจีนเป็นประเทศที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก สภาพภูมิอากาศของจีนแตกต่างกันไปจากอนุภูมิภาคอาร์กติกทางเหนือ ไปจนถึงเขตร้อน ในแง่ของภูมิประเทศ / ภูมิประเทศจีนนั้นมีความหลากหลายมากทั้งภูเขาทะเลทรายและที่ราบทางทิศตะวันออกและที่ราบแม่น้ำใหญ่และเนินเขาทางทิศตะวันตก ในแง่ของระดับความสูงที่คุณมียอดเขาเอเวอเรสต์ในทิเบตจุดที่สูงที่สุด

สุดขั้วดังกล่าวหมายความว่ามีบางครั้งที่สภาพอากาศ

จะเหมาะสมและทำให้ประสบการณ์การเดินทางที่ยอดเยี่ยมและมีหลายครั้งที่สภาพอากาศจะไม่เหมาะสมมากและทำให้ประสบการณ์การท่องเที่ยวที่คุณจำไม่ได้ ดังนั้นในแง่ของสภาพอากาศเวลาที่ดีในการเยี่ยมชมสถานที่ต่าง ๆ ในประเทศจีนคือเมื่อใด โดยทั่วไปเวลาที่ดีที่สุดในการเดินทางไปทางเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของทัวร์จีนคือต้นฤดูใบไม้ผลิและปลายฤดูใบไม้ร่วง ฤดูร้อนยังเป็นเวลาที่ดีในการเยี่ยมชมส่วนนี้ของจีนหากคุณสามารถรับมือกับความร้อนแห้ง 

เวลาที่ควรหลีกเลี่ยงคือฤดูหนาวเมื่อคุณมีอุณหภูมิหนาวเย็นของกระดูกต่ำถึง -40C ข้อยกเว้นกำลังเดินทางเพื่อเล่นสกีและเทศกาลหิมะและน้ำแข็งของฮาร์บิน สำหรับทัวร์จีนตอนใต้และตอนกลางฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ฤดูหนาวสามารถรับได้ในภาคใต้ของจีนในสถานที่เช่นฮ่องกงมาเก๊าและไหหลำ แต่ยังคงหนาวมากในภาคกลางของจีนในสถานที่เช่นจังหวัดหูหนานและมณฑลเสฉวน

หากคุณไม่ประสบความสำเร็จในอุณหภูมิสูงความชื้นและความรัก

ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางไปยังประเทศจีนตอนกลางฤดูร้อน ฉงชิ่งหวู่ฮั่นและหนานจิงเรียกว่าสามเตาอบของจีนและถ้าคุณเดินทางไปที่นั่นในช่วงฤดูร้อนคุณจะรู้สึกลำบากใจที่จะชื่นชมและเพลิดเพลินกับเมืองที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้อย่างเต็มที่วันหยุดของชาวจีนสามารถนำเสนอข้อมูลเชิงลึกที่ไม่ซ้ำใครและน่าหลงใหลในวัฒนธรรมที่หลากหลายและน่าหลงใหลและพวกเขายังสามารถทำให้เกิดวันหยุดแม่ม้ากลางคืน ในประเทศจีนวันหยุดที่สำคัญคือเทศกาลฤดูใบไม้ผลิ (เทียบเท่าของคริสมาสต์ตะวันตก), เทศกาลชิงหมิง, เทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงและเทศกาลเรือมังกร

แพทย์ด้านการท่องเที่ยวยังแนะนำให้คุณไปพบแพทย์โดยเฉพาะแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์การเดินทางประมาณหนึ่งเดือนก่อนการเดินทางไปประเทศจีน คุณควรไปพบแพทย์เดินทางหากคุณจะอยู่ในทัวร์จีนราคาเป็นเวลานานกว่า 3 เดือนโรคบางอย่างเช่นโรคไข้หวัดนกและโรคซาร์สได้รับความกังวลจากผู้ที่เดินทางไปประเทศจีนเป็นเวลาหลายปีในขณะนี้ แต่พวกเขาไม่สามารถถือว่าเป็นภัยคุกคามสุขภาพที่สำคัญสำหรับคุณในประเทศจีน