ขอแนะนำรสชาติใหม่ของหลอดไฟประหยัดพลังงาน

หลอดไฟนั้นมีอยู่ทั่วไปเนื่องจากมีความหลากหลายและประสิทธิภาพเมื่อเปรียบเทียบกับบรรพบุรุษของหลอดไส้ หลอดฮาโลเจนนั้นแตกต่างจากหลอดไส้ในบางด้านเช่นวิธีการใช้งานวัสดุที่ทำจากความสว่างและแม้กระทั่งในแง่มุมเล็กน้อย ให้เราเริ่มที่ผิว พื้นผิวแก้วของหลอดฮาโลเจนไม่ได้ทำจากแก้วธรรมดาทั่วไป แต่ทำจากควอตซ์ซึ่งทนอุณหภูมิที่สูงขึ้นและสามารถอยู่ใกล้กับไส้หลอดได้ คุณสมบัตินี้ช่วยให้หลอดฮาโลเจนมีขนาดเล็กกว่าหลอดไฟที่แขวนอยู่ในห้องน้ำของคุณพวกมันสว่างกว่าและร้อนกว่าหลอดไฟธรรมดาของคุณ

หลอดไฟฟ้าเหล่านี้มีอายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดไส้ทั่วไป

เนื่องจากทังสเตนในไส้กรองผ่านกระบวนการรีไซเคิลและป้องกันการสูญเสียธาตุทังสเตนอย่างรวดเร็ว คุณสมบัตินี้ยังช่วยป้องกันการดำคล้ำของพื้นผิวควอตซ์ หลอดฮาไลด์ที่บรรจุหลอดไฟเหล่านี้มีรูปทรงที่หลากหลายซึ่งช่วยให้สามารถใช้งานได้หลากหลายตั้งแต่แสงทั่วไปไปจนถึงการตกแต่งเน้นเสียง อย่างไรก็ตามเจ้าของมาในแง่ของการเปลี่ยนหลอดไฟของพวกเขาและถึงแม้ว่าการเปลี่ยนหลอดไฟเหล่านี้ไม่ยากโดยเฉพาะอย่างยิ่งข้อควรระวังที่จำเป็นจะต้องสังเกตในการจัดการวัตถุเหล่านี้ ปฏิบัติตามมาตรการต่อไปนี้เมื่อหยิบจับและเปลี่ยนหลอดไฟฮาโลเจน

ก่อนอื่นให้แน่ใจว่าอุปกรณ์ถูกปิดหรือถอดปลั๊ก เพื่อความปลอดภัยทั่วไปห้ามสัมผัสโดนหลอดด้วยผิวหนังเปล่าเพราะน้ำมันบนผิวของคุณเป็นสิ่งเจือปนที่เป็นอันตรายบนพื้นผิวของหลอดไฟ เมื่อหลอดไฟร้อนน้ำมันจะโจมตีพื้นผิวและทำให้เกิดจุดอ่อน สิ่งนี้นำไปสู่การลดอายุการใช้งานของหลอดไฟ ในกรณีที่รุนแรงจุดอ่อนอาจนำไปสู่ความล้มเหลวของหลอดไฟและการระเบิด ดังนั้นคุณต้องสวมถุงมือขณะถือหลอดไฟ

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพื้นผิวควอตซ์ไม่ได้สัมผัสกับผิวหนัง

อาจใช้ผ้าสะอาดหรือกระดาษชำระ สมมติว่าหลอดเพิ่งใช้งานและปิดไปแล้วรอสักครู่ก่อนที่จะพยายามถอดหลอดไฟออก ขอแนะนำให้รออย่างน้อยสิบห้านาทีเพื่อให้เย็นลงถึงอุณหภูมิห้อง วิธีนี้จะช่วยป้องกันการบาดเจ็บจากไฟไหม้อย่างรุนแรง โปรดทราบว่าหลอดไฟฮาโลเจนร้อนกว่าหลอดไฟธรรมดา เมื่อหลอดถึงจุดสิ้นสุดและเผาไหม้จนหมดแล้วถึงเวลาเปลี่ยนหลอด อย่างไรก็ตามให้เวลาเหลือเฟือในการทำให้เย็นลง

ใช้ถุงมืออีกครั้งและพยายามให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อไม่ให้สัมผัสพื้นผิวของควอตซ์ถอดหลอดไฟเก่าออกโดยคลายเกลียวออกจากซ็อกเก็ตเช่นเดียวกับที่คุณถอดหลอดไฟราคาอื่น หากหลอดไฟเก่าถูกจับโดยสิ้นเชิงคุณอาจถือด้วยมือเปล่าของคุณตราบใดที่คุณปล่อยให้มันเย็นลง หมุนหลอดใหม่ให้เข้าที่ด้วยมือที่สวมถุงมือ อย่าสัมผัสพื้นผิวกระเปาะด้วยมือเปล่าทุกครั้ง เปิดเครื่องและดูว่าหลอดไฟสว่างอย่างเหมาะสมหรือไม่