เราควรคาดหวังอะไรจาก smart city แห่งวันพรุ่งนี้

โดยทั่วไปถือว่าเป็นเมืองที่ฉลาดเมื่อมันแยกตัวเองออกจากเมืองอื่นในแง่ของเทคโนโลยีการวางผังเมืองสภาพแวดล้อมและ หรือการจัดการโดยรวม smart city ที่คาดว่าจะสะอาดปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากกว่าพี่น้องที่เป็นใบ้ สิ่งนี้สามารถทำได้โดยผ่านการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ แต่ก็มักจะต้องใช้โมเดลใหม่ทั้งหมดสำหรับองค์กรและการจัดการ

คุณสมบัติเด่นบางประการของ smart city ในปัจจุบัน ได้แก่

เมืองที่ชาญฉลาดมักจะสร้างอาคารใหม่ หรือบังคับใช้กฎหมายกำหนดให้อาคารอื่น ๆ ที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยที่สุด ทั้งในระหว่างการก่อสร้างและการดำเนินงาน อาคารเก่าสามารถติดตั้งเพิ่มเติมด้วยเครื่องมือและเซ็นเซอร์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพื่อช่วยควบคุมแสงและอุณหภูมิ โปรแกรมแชร์จักรยาน, สัญญาณไฟจราจรอัจฉริยะ, การตรวจจับความพร้อมใช้งานที่จอดรถตามเซ็นเซอร์และการสื่อสารแบบเรียลไทม์เกี่ยวกับการขนส่งสาธารณะเป็นจุดเด่นของเมืองที่

นอกเหนือจากการใช้แหล่งพลังงานทางเลือกเช่นแสงอาทิตย์และลมแล้วเมืองที่ชาญฉลาดมักจะมีแนวโน้มที่จะใช้เทคโนโลยี smart city มากขึ้นและใช้เซ็นเซอร์ในการจัดการการกระจายน้ำและลดขยะ smart city ลักษณะทั่วไปอีกอย่างหนึ่งของเมืองอัจฉริยะคือความพยายามที่ชัดเจนในการตอบสนองต่อความต้องการทรัพยากรมนุษย์ของพวกเขา ไม่ว่าจะผ่าน smart city ถนนสะอาดการมีส่วนร่วมของโซเชียลมีเดียป้ายดิจิตอลและความริเริ่มอื่น ๆ อีกมากมายเมืองอัจฉริยะกำลังพยายามอย่างหนักหน่วงในการเกี่ยวข้องกับพลเมืองในการปกครองของเมือง

smart city ไม่กี่วิธีที่เมืองกำลังสร้างตัวเองให้เป็นเมืองอัจฉริยะ

การแพทย์ตะวันตกนั้นขึ้นอยู่กับการวินิจฉัยและการจัดการความเจ็บป่วย smart city ความกังวลของเราเกี่ยวกับคุณภาพอากาศอาหารจีเอ็มโอและการกระตุ้นประสาทสัมผัสอาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นร้านค้ามากกว่าที่จะเลือกรับประทานอาหารอย่างยั่งยืนเพื่ออายุยืนและพละกำลังสูงสุด เราต้องการพื้นที่ในการออกกำลังกายนั่งสมาธิและไตร่ตรองเพื่อสร้างความสมดุลให้กับความยุ่งของเรา เราต้องการย้อนกลับไปใช้ชีวกลศาสตร์ของเราและการเข้าถึงความคิดริเริ่มด้านสุขภาพเบื้องต้นเกี่ยวกับวิถีชีวิตอาหารและความสุข

การทำงานร่วมกันทางสังคมหมายถึงความเต็มใจของสมาชิกในสังคมที่จะร่วมมือซึ่งกัน smart city thailand กันเพื่อความอยู่รอดและความเจริญรุ่งเรือง เราต้องการที่จะโอบกอดความหลากหลายของเราและส่งมอบความเจริญรุ่งเรืองให้กับชุมชนของเรา สามารถส่งผ่านระบบเครือข่ายเพื่อซื้อผลผลิตในท้องถิ่น ให้ลูกของเรารับจากการเล่นกีฬาหรือดนตรีและส่งไปยังสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยหรือเพื่อการดูแลผู้สูงอายุ

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.bangkokbanksme.com/en/smart-city-thai