น้ำยาพอตปลูกสวนสมุนไพรกระถางบางสิ่งที่ต้องไตร่ตรอง

คุณอยากปลูกสวนสมุนไพรในกระถางหรือไม่ หากคุณทำเช่นนั้น มีบางสิ่งที่คุณต้องพิจารณาเพื่อให้แน่ใจว่าการทำสวนสมุนไพรจะเป็นประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจสำหรับคุณและครอบครัว น้ำยาพอตเป็นที่รู้จักกันดีในด้านการทำอาหารและใช้เป็นยา ด้วยเหตุผลนี้ น้ำยาพอตชาวสวนทั้งใหม่และมากประสบการณ์จึงต้องการเริ่มปลูกสมุนไพรเองที่บ้าน ชาวสวนคุณสามารถสนับสนุนให้สมาชิกในครอบครัวปลูกสวนสมุนไพรในกระถางได้ทุกที่ และข้อดีของสิ่งนี้คือคุณสามารถวางกระถางใหม่ได้เมื่อเห็นว่าเหมาะสม

คุณต้องใส่ใจกับบางสิ่งเช่นตำแหน่งของหม้อ บางคนวางกระถางไว้ที่นอกชาน เคาน์เตอร์ครัว และบนขอบหน้าต่าง ตัวอย่างเช่น หากคุณปลูกสมุนไพรทำอาหาร เช่น โหระพาและผักชีฝรั่ง ให้วางกระถางไว้บนเคาน์เตอร์ครัว คุณยังสามารถปลูกสวนสมุนไพรในกระถางที่ขอบหน้าต่างห้องครัวของคุณ น้ำยาพอตเพื่อที่ว่าเมื่อคุณต้องการสมุนไพร จะได้หยิบใช้ได้สะดวก การมีสมุนไพรสดจะทำให้อาหารของคุณอร่อยขึ้น และคุณยังสามารถทำให้สมุนไพรแห้งได้หากต้องการ

สมุนไพรในกระถางนอกบ้านสามารถนำเข้าได้ง่ายในช่วงฤดูหนาวเพื่อให้แน่ใจว่าสมุนไพรจะไม่ตายเพราะอากาศหนาวจัด ตอนนี้คุณสามารถปลูกสวนสมุนไพรกระถางที่มีสมุนไพรหลากหลายชนิด เช่น ผักชีฝรั่ง โหระพา โรสแมรี่ เสจ ออริกาโน่ ผักชีฝรั่ง และอื่น ๆ อีกมากมาย น้ำยาพอตคุณมักจะได้รับอิทธิพลจากสมุนไพรหลากหลายชนิดไม่ว่าคุณจะใช้สมุนไพรเป็นยาหรือเป็นเครื่องเทศ พยายามปลูกหลาย ๆ ชนิดเพื่อที่ว่าในระหว่างการเก็บเกี่ยวคุณไม่จำเป็นต้องได้รับใบทั้งหมดของพืชต้นเดียว

คุณต้องตระหนักว่าเมื่อคุณเตรียมปลูกสวนสมุนไพรกระถาง สมุนไพรสามารถเติบโตได้หลายขนาด บางคนตัวเล็กในขณะที่คนอื่นสูง นอกจากนี้ยังมีสมุนไพรลดหลั่นและที่เติบโตเหมือนพุ่มไม้ คุณจะต้องมีขนาดกระถางที่เหมาะสม ปลูกสมุนไพรในกระถางที่เหมาะสม แต่ก่อนที่จะทำเช่นนั้น น้ำยาพอตคุณควรซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นจากเรือนเพาะชำหรือศูนย์สวนในพื้นที่

ในบรรดาอุปกรณ์ที่จำเป็นก่อนที่คุณจะเริ่มปลูกสวนสมุนไพรในกระถาง ได้แก่ กระถางขนาดต่างๆ ดินเชิงพาณิชย์หรือดินออร์แกนิก เมล็ดพืช ต้นกล้า เสียมในสวน และอุปกรณ์อื่นๆ น้ำยาพอตหากคุณวางแผนที่จะหว่านสมุนไพรสำหรับทำอาหาร วิธีที่ดีที่สุดคือการเลือกใช้ดินออร์แกนิก ดินเชิงพาณิชย์อุดมไปด้วยปุ๋ยและเหมาะสำหรับปลูกพืชสมุนไพร ก่อนใส่ดินในกระถางเพื่อปลูกสวนสมุนไพร ควรรองด้วยกรวดหรือหินที่ก้นกระถาง