หน้ากากอนามัยแบบผ้าที่สามารถป้องกันไข้หวัดได้ในระดับหนึ่ง

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ในหลายพื้นที่ตั้งแต่เม็กซิโกไปจนถึงเอเชีย หน้ากากอนามัยแบบผ้าการระบาดของโรคไข้หวัดได้จับคู่กับการระบาดในคนที่สวมหน้ากากอนามัย หน้ากากอนามัยแบบผ้าเชื่อว่าสามารถป้องกันไข้หวัดได้ในระดับหนึ่ง อย่างไรก็ตาม พวกเขาอาจทำอันตรายมากกว่าผลดีหลายคนเข้าใจผิดว่าหน้ากากเหล่านี้แพทย์สวมเพื่อป้องกันตัวเองจากผู้ป่วย ทั้งที่ความจริงแล้วตรงกันข้าม หน้ากากอนามัยได้รับการออกแบบมาเพื่อป้องกันน้ำลาย น้ำมูก

หลุดจากแพทย์เข้าสู่แผลเปิดของผู้ป่วยในการผ่าตัด หน้ากากอนามัยแบบผ้าทั่วไปไม่คิดว่าจะให้ความคุ้มครองแก่แพทย์สำหรับผู้สวมหน้ากากเพื่อป้องกันไข้หวัด หน้ากากอนามัยแบบผ้าและรูต้องเล็กกว่าไวรัส หน้ากากอนามัยไม่พอดีกับใบหน้าด้วยซ้ำ และมีช่องเปิดต่างๆ ให้ไวรัสผ่านเข้าไปได้ นอกจากนี้ ไวรัสไข้หวัดใหญ่สามารถผ่านหน้ากากได้ง่าย เนื่องจากรูในการทอมีขนาดใหญ่กว่าไวรัสมากแม้แต่หน้ากากคุณภาพ

โดยการรักษาใบหน้าให้อบอุ่นและชุ่มชื้น ผู้สวมหน้ากากจำนวนมาก

ราคาแพง เช่น N-95 ที่สามารถกรองอนุภาคขนาดเล็กถึง 3 ไมครอนได้ 95% (และเส้นผมของมนุษย์มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 100 ไมครอน) ก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพเสมอไปในการหยุดไวรัสนอกจากทำให้ผู้ใช้รู้สึกปลอดภัยแบบผิดๆ แล้ว หน้ากากอนามัยยังก่อให้เกิดผลในทางอื่นอีกด้วย หน้ากากอนามัยแบบผ้าโดยการรักษาใบหน้าให้อบอุ่นและชุ่มชื้น ผู้สวมหน้ากากจำนวนมากอาจสร้างเงื่อนไขที่ช่วยให้ไวรัสอยู่รอดและแพร่พันธุ์ได้ หน้ากากอนามัยแบบผ้า ผู้ใช้ยังอาจได้รับเชื้อไวรัสเพิ่มเติมเมื่อถอดหน้ากากออกและกำจัดทิ้งสถานการณ์หนึ่งที่หน้ากากอาจช่วยได้คือเมื่อผู้สวมใส่เป็นไข้หวัดแล้ว

การปิดปากหน้ากากสามารถช่วยป้องกันไม่ให้ผู้ติดเชื้อแพร่กระจายไวรัสไปยังผู้อื่นเมื่อพิจารณาจากข้อเท็จจริงที่ว่าการสวมหน้ากากอนามัยจะเพิ่มโอกาสในการเป็นไข้หวัด หน้ากากอนามัยแบบผ้าจึงไม่ควรสวมหน้ากากเว้นแต่จะติดเชื้อแล้วเหตุผลที่สองคือ N 95 เครื่องช่วยหายใจอึดอัด ร้อน และแน่น ในขณะที่สามารถสวมหน้ากากอนามัยได้นานหลายชั่วโมงโดยไม่มีปัญหาใด ๆ หน้ากากอนามัยแบบผ้าเครื่องช่วยหายใจ N-95 จะรู้สึกไม่สบายตัวและรู้สึกอึดอัดแม้อยู่ในห้องเย็น

การถอดหน้ากากหลังจากสวมเพียงชั่วขณะหนึ่งจะให้ความรู้สึกราวกับว่า

ของโรงพยาบาลภายในเวลาไม่กี่นาที หลังจากดูแลใครบางคนแม้เพียงชั่วครู่ หน้ากากอนามัยแบบผ้าลมหายใจจะรู้สึกร้อนและอึดอัด และส่วนใหญ่เริ่มมีเหงื่อออก บางคนเหงื่อออกมาก หน้ากากอนามัยแบบผ้าหลังจากสวมเพียงชั่วขณะหนึ่งจะให้ความรู้สึกราวกับว่าคุณก้าวเข้าสู่สายลมเย็นสดชื่นหลังจากเพิ่งออกจากห้องซาวน่า การสวมใส่ในโรงภาพยนตร์

ที่มีเครื่องปรับอากาศขณะนั่งดูหนังคงเป็นเรื่องที่ทนไม่ได้ หน้ากากอนามัยแบบผ้า 3 ชั้นการสวมใส่ขณะขี่จักรยานหรือขณะช้อปปิ้งคงเป็นไปไม่ได้หน้ากากทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นหน้ากากอนามัยหรือ N-95 ได้รับการออกแบบมาให้ใช้ครั้งละไม่เกิน 20 นาที เนื่องจากหน้ากากจะอิ่มตัวด้วยการควบแน่นจากลมหายใจออก และเมื่ออิ่มตัวแล้ว ขนาดตัวกรองรูพรุนอาจเปลี่ยนไป ทำให้หน้ากากไม่มีประสิทธิภาพและอาจดักจับไวรัสที่ก่อกวนได้โดยตรงจากหน้ากากเปียก