จุลินทรีย์ดับกลิ่นเป็นหนึ่งในพื้นฐานหลักของการควบคุมแบคทีเรีย

จุลินทรีย์ดับกลิ่นการทำความสะอาดเป็นหนึ่งในพื้นฐานหลักของการควบคุมแบคทีเรียในทุกสภาพแวดล้อม ห้องครัวและห้องเก็บของของเรา หรือแม้แต่มือ หากไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างเหมาะสม จุลินทรีย์ดับกลิ่นอาจทำหน้าที่เป็นแหล่งเพาะพันธุ์สำหรับแบคทีเรียที่เป็นอันตรายและถึงตายได้ นั่นก็เพราะว่านั่นคือบ้านของเครื่องใช้ จุลินทรีย์ดับกลิ่นอุปกรณ์ และอาหารดิบของเรา และด้วยมือของเรา ก็มีงานอื่นๆ อีกมากที่กำลังทำอยู่สะอาดคือสถานะของผลิตภัณฑ์หลังการซัก

ดังนั้นจึงไม่มีรอยที่ถอดออกได้ เช่น อาหาร ลิปสติก รอยนิ้วมือ จุลินทรีย์ดับกลิ่นลายน้ำ ไขมัน ฝุ่น และอนุภาคที่ไม่มีสารเคมีตกค้างที่อาจปนเปื้อนในอาหารการทำความสะอาดหมายถึงการกำจัดสิ่งที่อาจติดอยู่กับพื้นผิวการทำงาน อุปกรณ์ และเครื่องใช้ต่างๆ ระหว่างการเตรียมและการบริการอาหาร จุลินทรีย์ดับกลิ่นจึงเป็นการกำจัดสิ่งสกปรกและสารตกค้างที่ไม่ต้องการออกจากพื้นผิวใด ๆ และป้องกันการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย

น้ำยาดับกลิ่นเพื่อควบคุมกลิ่นเหม็นพื้นผิวและอุปกรณ์ที่สัมผัส

ดังนั้นสภาพแวดล้อมที่ถูกสุขอนามัยในอุดมคติสำหรับบ้านที่แท้จริงที่คุณต้องการการทำความสะอาดสามารถทำได้โดยใช้พลังงานทางกายภาพ การขัดถู พลังงานความร้อน ใช้น้ำร้อนหรือไอน้ำ จุลินทรีย์ดับกลิ่นพลังงานเคมี การใช้สารเคมี เช่น ผงซักฟอกในการละลายไขมันและไขมัน น้ำยาฆ่าเชื้อสำหรับฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จุลินทรีย์ดับกลิ่นสำหรับฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ทั้งหมด น้ำยาฆ่าเชื้อสำหรับควบคุมแบคทีเรีย และแน่นอน น้ำยาดับกลิ่นเพื่อควบคุมกลิ่นเหม็นพื้นผิวและอุปกรณ์ที่สัมผัสกับอาหาร

เขียง เครื่องใช้ในเครื่องตัด มือจับลิ้นชักและตู้เย็นจำเป็นต้องทำความสะอาดและฆ่าเชื้อจุลินทรีย์ดับกลิ่นผนัง พื้น การระบายน้ำ และขาอุปกรณ์จำเป็นต้องทำความสะอาดอย่างทั่วถึง จุลินทรีย์ดับกลิ่นน้ำที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 80 องศาเซลเซียสจะฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้เกือบทั้งหมด เตาอบและอุปกรณ์อื่นที่คล้ายคลึงกันที่มีอุณหภูมิสูงไม่จำเป็นต้องฆ่าเชื้อเมื่อทำความสะอาดช่องแช่แข็งหรือตู้เย็น ให้นำสิ่งของออกและเก็บไว้ในห้องเย็น ถ้าคุณมีหรือในที่ที่เหมาะสม

ช่องว่างระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้และหลังนิ้วโป้ง ใช้แปรงทาเล็บทำความสะอาด

เปลี่ยนช่องแช่แข็งข้ามคืนเพื่อละลายน้ำแข็ง ทำความสะอาดภายในและภายนอก และฆ่าเชื้อ อย่าใช้ของมีคมเพื่อแกะน้ำแข็งออกเวลาล้างมือ ให้ใช้อ่างล้างหน้า จุลินทรีย์ดับกลิ่นเหม็นต้องมีน้ำร้อน สบู่ แปรงขัดเล็บ ผ้าเช็ดมือ และถังเหยียบอย่างดี ทำความสะอาดมือทั้งหมด ช่องว่างระหว่างนิ้วโป้งกับนิ้วชี้และหลังนิ้วโป้ง ใช้แปรงทาเล็บทำความสะอาดเล็บ และถ้าเป็นไปได้

ให้หลีกเลี่ยงเล็บยาวล้างมือให้สะอาดหลังการสูบบุหรี่ ไปห้องน้ำ จุลินทรีย์ดับกลิ่นและอย่าลืมล้างในอ่างล้างหน้า ไม่ใช่อ่างในครัว ล้างมือให้สะอาดและเช็ดให้แห้งด้วยกระดาษชำระ ห้ามหายใจเอาแว่นตาหรือใส่ภาชนะ ห้ามไอหรือจาม เว้นแต่ใส่ผ้าเช็ดหน้า โปรดจำไว้ว่า สาระสำคัญทั้งหมดของการทำความสะอาดคือการทำให้สภาพแวดล้อมในการปรุงอาหารของเราปลอดจากจุลินทรีย์ที่อันตรายถึงตาย จุลินทรีย์ดับกลิ่นโปรดจำไว้เสมอว่าความสะอาดช่วยชีวิต