การยกเสาเข็มไมโครไพล์และข้อดีที่สำคัญ

การยกไมโครไพล์กำลังกลายเป็นวิธีการที่ได้รับการพิสูจน์แล้วในการซ่อมไมโครไพล์คอนกรีตที่เอียงและจม ซึ่งคุณจะพบได้ตามปกติในทางเดิน ทางวิ่ง ผนัง พื้น ทางวิ่ง และอื่นๆ เทคนิคนี้จะฟื้นฟูฐานรากคอนกรีตที่จมให้กลับคืนสู่สภาพเดิมหรือเกรดที่ใช้งาน ของยาแนวหรือสารประกอบโพลียูรีเทน แทนที่จะเปลี่ยนด้วยปูนซีเมนต์ไมโครไพล์ที่เทใหม่ ตรงกันข้ามกับการแก้ไขระดับปานกลาง ไมโครไพล์จะช่วยให้แก้ปัญหาได้ยาวนาน และผู้เชี่ยวชาญที่เชี่ยวชาญในแนวทางนี้อาจระบุได้อย่างแม่นยำว่าวิธีนี้มีประโยชน์อย่างไรตั้งแต่ใช้งานในช่วงหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน

แม้ว่าไมโครไพล์จะเป็นวัสดุวิศวกรรมที่แข็งจริง ๆ

เนื่องจากจะไม่เกิดการแตกร้าวอย่างรวดเร็ว แต่ก็มีปัจจัยหลายประการที่ทำให้ไมโครไพล์ สาเหตุหนึ่งมักเกิดจากการบดอัดที่ไม่เหมาะสม อาจเป็นเพราะฝีมือไม่ดี การบดอัดสิ่งสกปรกเป็นขั้นตอนที่เกี่ยวข้องกับการกำจัดอากาศส่วนเกินในดิน สิ่งนี้สามารถทำได้โดยรถปราบดินหรือบางทีแม่ธรรมชาติเองก็สามารถทำสิ่งนี้ได้ อย่างไรก็ตาม ล่าสุดก็ต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่งจึงจะเสร็จ อีกสาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศในท้องถิ่นที่รุนแรงซึ่งทำให้พื้นสั่นสะเทือน รากที่อิ่มตัวด้วยน้ำยังส่งผลให้คอนกรีตลดลงเนื่องจากน้ำหนักจำนวนมากวางบนจุดใดจุดหนึ่ง

หนึ่งสามารถประหยัดได้มากถึง 50 ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนเงินที่คาดหวังของคุณที่จัดสรรไว้สำหรับการกำจัดและการเปลี่ยนแผ่นพื้นยุบและเอียงหากบางทีอาจจะทำการยกคอนกรีตแทน เชื่อกันว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เชื่อถือได้และทันทีของการบำรุงรักษาทางเลือก เนื่องจากวิธีการตั้งค่าต่อตัวอาจใช้เวลาเพียงสั้นๆ ซึ่งโดยปกติแล้วจะใช้เวลาสองสามชั่วโมงในการดำเนินการตามขั้นตอนนั้น เสาเข็ม ไมโครไพล์ยิ่งงานจริงเสร็จเร็วเท่าไร อันตรายและความเสี่ยงที่เป็นผลจากแผ่นพื้นที่จมอยู่ใต้น้ำและเอียงจะถูกลบออก เหตุผลที่ดีที่สุดประการหนึ่งสำหรับวิธีนี้คือเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ไมโครไพล์ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นปัจจัยที่ดีโดยเฉพาะในปัจจุบัน

ที่การเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศเริ่มยากขึ้น มีหลายวิธีและเทคนิคในไมโครไพล์ อย่าง

ไมโครไพล์
ไมโครไพล์ ไฮโดรลิค

ไรก็ตาม ปัจจัยหลักคือผลลัพธ์ เทคนิคเฉพาะนี้อาจฟังดูไร้ปัญหา แต่ถึงกระนั้นก็ต้องใช้ความชำนาญของทหารผ่านศึกในการทำงานอย่างหนัก เนื่องจากต้องใช้ระดับที่ละเอียดอ่อนเพื่อให้แน่ใจว่างานที่ได้รับมอบหมายอาจออกมาถูกต้อง สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าวัสดุที่จะใช้สำหรับงานเฉพาะนั้นอาจเหมาะสมกับความจำเป็น ตามที่ระบุไว้ก่อนหน้านี้

มีส่วนประกอบที่คุ้นเคย 2 อย่างที่ใช้กับการยกคอนกรีต อาจเป็นยาแนวหรือสารโพลียูรีเทน ทั้งสองวิธีสามารถทำได้ดีตามปริมาณที่เจ้าของสามารถเลือกได้ ข้อดีของการใช้ยาแนวคือนอกจากความคิดที่ว่าวัสดุยาแนวราคาจับต้องได้ ยังหาซื้อได้ทั่วไปอีกด้วย ไมโครไพล์ข้อดีที่สำคัญที่สุดของการมีคอมพาวนด์โพลียูรีเทนก็คือมันเป็นวัสดุที่เบาโดยธรรมชาติ มันไม่ได้แข็งเหมือนยาแนว แต่ก็ยังเพียงพอที่จะยึดพื้นผิวคอนกรีตเข้าที่ นี่อาจเป็นวัสดุที่มีราคาแพงกว่า แต่แท้จริงแล้ววัสดุนี้เป็นที่นิยมมากที่สุดและเหมาะสมที่สุดสำหรับฟังก์ชันที่ต้องการเพียงวัสดุที่มีน้ำหนักเบา