เพื่อสนับสนุนนโยบายหอพัก ม.รังสิต

หอพัก ม.รังสิตในฐานะนักศึกษาวิทยาลัย ฉันสนุกกับชีวิตในหอพักเป็นอย่างมาก เนื่องจากฉันเป็นคนค่อนข้างเข้ากับคนง่าย การแชร์ห้องกับคนอื่นๆ หลายๆ คนจึงไม่รบกวนฉันเลย อย่างไรก็ตาม ชีวิตในหอพัก ม.รังสิตไม่ได้ปราศจากความรำคาญเล็กๆ น้อยๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณโชคร้ายพอที่จะมีเพื่อนที่น่ารังเกียจเป็นเพื่อนร่วมห้องของคุณ ดังนั้น จึงจำเป็นต้องกำหนดนโยบายหอพักบางอย่างเพื่อให้ชีวิตในหอพักดีขึ้น

หอพัก ม.รังสิตสามารถยับยั้งการแพร่กระจายของนิสัยที่ไม่ดี

บางอย่างที่มักจะเกิดขึ้นในหมู่นักศึกษาโดยเฉพาะ เว้นแต่พวกเขาจะต้องยัดเยียดเพื่อสอบที่จะมาถึง นักศึกษาไม่ต้องจุดเทียนในตอนกลางคืน อย่างไรก็ตาม หอพักดูเหมือนจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์นกเค้าแมว ไม่ต้องสงสัยเลยว่าคุณพบว่าอาคารหอพักของเราทั้งหมดสว่างไสวด้วยแสงไฟในเวลาเที่ยงคืน ในแต่ละห้องจะมีนักเรียนพูดคุย เล่นไพ่ หรือเล่นเกมคอมพิวเตอร์หรือเล่นอินเทอร์เน็ตและนกเลิฟเบิร์ดกอดกัน วิบัติสำหรับผู้ที่อยากนอนเร็ว

นโยบายหอพัก ม.รังสิตอาจส่งผลให้มีความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลที่ดีขึ้นในหมู่นักเรียน ความขัดแย้งในหมู่นักเรียนมักเกิดขึ้นเพราะบางคนไม่คำนึงถึงสิทธิและความรู้สึกของผู้อื่น พวกเขาทำราวกับว่าพวกเขาอาศัยอยู่ตามลำพัง เปิดเพลงดังพอที่จะปลุกคนตายหรือคุยโทรศัพท์เสียงดังในขณะที่คนอื่นๆ กำลังหลับ บางคนสนใจที่จะตรวจสอบความเป็นส่วนตัวของผู้อื่นมากเกินไป บางคนมักจะช่วยเหลือตนเองอย่างอิสระกับอาหาร กระติกน้ำร้อน หรือสิ่งของอื่นๆ

นโยบายหอพัก ม.รังสิตอาจบังคับให้นักเรียนเหล่านี้

เป็นสิ่งสำคัญที่นักเรียนจะต้องสร้างนโยบายหอพักของตนเองผ่านการสนทนา แทนที่จะต้องทำและอย่าฝากไว้กับพวกเขา โดยกำหนดนโยบายหอพัก ม.รังสิตมากกว่าที่จะพรากเสรีภาพของผู้อื่น ในการบรรลุข้อตกลงร่วมกันว่านโยบายควรประกอบด้วยอะไร นักเรียนอาจเรียนรู้วิธีอภิปรายปัญหาในลักษณะที่มีเหตุผล สร้างสรรค์ เป็นประชาธิปไตย และวิธีหลีกเลี่ยงการทะเลาะวิวาทที่ไม่มีความหมาย พวกเขาจะเรียนรู้วิธีนำเสนอความคิดเห็นอย่างมีประสิทธิภาพ วิธีโน้มน้าวให้ผู้อื่นยอมรับและวิธีรับมือกับคำวิจารณ์ของผู้อื่น ประสบการณ์ดังกล่าวจะเป็นประโยชน์มากที่สุดใ

นการหล่อหลอมพลเมืองที่มีความรับผิดชอบ มีเหตุผล มีลักษณะนิสัยที่ได้รับการพัฒนามาอย่างดี ตระหนักดีถึงสิทธิและหน้าที่ของตน คุณรู้สึกอย่างไรเมื่ออยู่ในหอพัก ม.รังสิต ที่วิทยาลัยและมหาวิทยาลัยหลายแห่ง นักเรียนอาศัยอยู่ในหอพัก คุณจะเห็นสิ่งต่าง ๆ ที่ผู้คนทำในชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นในชั่วพริบตา บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป การสนทนา และเกมคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องมือในการเอาชีวิตรอดในหอพักสำหรับนักเรียนส่วนใหญ่ บางครั้งพวกเขารวมตัวกันเพื่อเล่นกีฬาด้วยกัน ทานอาหารว่างตอนดึก หรือเพียงแค่ดูทีวีในห้องนั่งเล่น นี่เป็นสภาพความเป็นอยู่ใหม่สำหรับนักเรียนส่วนใหญ่