ผมร่วงในผู้หญิงอาจทำให้เกิดความเครียดทางจิตใจได้

เหมือนว่าผมร่วงในผู้หญิงจะปรากฎขึ้นในหญิงสาวในทุกวันนี้มากกว่าที่เคยเป็นมา ผมร่วงในผู้หญิงนั้นเป็นกระบวนการที่เกิดขึ้นเฉพาะบุคคล ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ บ่อยครั้ง ผมร่วงมักเริ่มต้นจากการทำให้ผอมบางในช่วงอายุประมาณ 50 ปี และแม้กระทั่งในภายหลังสำหรับบางคน โดยที่ศีรษะจะบางลงและอาจไม่ใช่รูปแบบที่รู้ว่าเป็นผมร่วงหรือผมร่วงตามแบบของผู้ชายเมื่อผู้หญิงรู้จักผมร่วง เธออาจไม่รู้ว่าผมร่วงถาวรหรือไม่ มีหลายสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงในสตรี เช่น การใช้ยาคุมกำเนิด การเจ็บป่วย และการตั้งครรภ์ เนื่องจากล้วนมีความเป็นไปได้ที่จะมีส่วนทำให้ผมร่วงอย่างกะทันหัน

อย่างไรก็ตาม เป็นไปได้ว่ามีเพียงผมร่วงชั่วคราว

  • เมื่อหยุดยาหรือเปลี่ยนยาแล้ว หากคุณกังวลเรื่องผมร่วง ผมบาง ควรปรึกษาแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านการรักษาผมร่วงเพื่อให้ผู้หญิงได้รับความเห็นจากผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับปัญหาและหาวิธีรักษาที่
  • เหมาะสำหรับคุณและภาวะผอมบางของคุณเนื่องจากผลิตภัณฑ์ผมร่วงจำนวนมากถูกสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงผู้ชาย ผู้หญิงจึงมีทางเลือกน้อยกว่าผู้ชายในการหาตัวช่วยสำหรับปัญหาผมบางโดยเฉพาะ
  • ผู้หญิงต้องการวิธีการรักษาผมร่วงแบบต่างๆ เนื่องจากผู้ชายและผู้หญิงมีพัฒนาการที่แตกต่างกันเหตุผลหนึ่งสำหรับเรื่องนี้ก็คือ ร่างกายของผู้หญิงมีปฏิกิริยาต่อความเจ็บป่วย

การรักษาผมร่วงต่างกันมากเมื่อเทียบกับร่างกายของผู้ชาย ตัวอย่างเช่น คุ

ผมร่วง
ป้องกันผมร่วง

ณควรตรวจสอบยาของคุณเพื่อดูว่าไม่มียาโปรเจสเตอโรน เนื่องจากยาเหล่านี้ทำหน้าที่เหมือนแอนโดรเจน ยาประเภทนี้จะเพิ่มระดับฮอร์โมนเทสโทสเตอโรน ซึ่งจะทำให้ DHT สร้างขึ้นในขณะที่มีส่วนทำให้เกิดศีรษะล้านแบบผู้หญิง ถามแพทย์ของคุณเสมอว่าใบสั่งยาของคุณมียาโปรเจสเตอโรนประเภทใดบ้าง ปัจจัยทางธรรมชาติอีกประการหนึ่งที่มักมีส่วนทำให้ผมร่วงในผู้หญิงคือการเปลี่ยนแปลงของร่างกายผู้หญิงขณะเข้าสู่วัยหมดประจำเดือน เนื่องจากมันสร้างความไม่สมดุลของฮอร์โมน

สัญญาณของผมร่วงแบบผู้หญิง

  • ผมร่วงโดยรวม แม้ว่าจะสังเกตเห็นได้ชัดเจนกว่ามากที่ด้านหลังศีรษะ ซึ่งดูเหมือนว่าการเจริญเติบโตจะขาดความสมบูรณ์หรือบริเวณที่ขนขึ้นใหม่เป็นเส้นเล็กๆ ที่มีความวิจิตรบรรจง
  • มีผมบางที่เป็นกลางโดยรวมบนหนังศีรษะ อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ชัดเจนที่ด้านหน้าของศีรษะ แม้ว่าจะไม่ส่งผลต่อเส้นผมตามธรรมชาติของผู้หญิง
  • มีผมบางโดยรวมบนหนังศีรษะอย่างไรก็ตามจะเห็นได้ชัดเจนขึ้นที่ด้านหน้าของศีรษะในขณะที่ส่งผลต่อแนวเส้นผมด้านหน้าของผู้หญิง