เครื่องซีลอุปกรณ์สำคัญในการผลิตสมัยใหม่

เครื่องซีล

 

เครื่องซีลเป็นเครื่องจักรบรรจุภัณฑ์ประเภทหนึ่งที่นำกล่องที่มีสินค้ามาเต็มแล้วปิดฝาให้แน่นด้วยเทปบรรจุภัณฑ์ เครื่องปิดผนึกกล่องส่วนใหญ่ทำงานโดยนำกล่อง โดยปกติโดยใช้สายพานขับเคลื่อนที่ด้านใดด้านหนึ่งของกล่องดันฝาปิดกล่องที่เปิดอยู่ลงและปิดผนึกด้วยเทปสำหรับบรรจุภัณฑ์ เหล่านี้มักจะสามารถปรับได้ด้วยตนเองหรือโดยอัตโนมัติขึ้นอยู่กับเครื่อง เพื่อให้เหมาะกับขนาดกล่องต่างๆ ดังนั้นจึงไม่จำกัดขนาดผลิตภัณฑ์เพียงขนาดเดียว เครื่องซีลกล่องส่วนใหญ่เป็นแบบกึ่งอัตโนมัติหรือแบบอัตโนมัติทั้งหมด

เครื่องซีลต้องการความช่วยเหลือจากผู้ปฏิบัติงาน

ดังนั้นจึงเหมาะกับการใช้งานในปริมาณที่ค่อนข้างต่ำ เครื่องซีลปากถุงอัตโนมัติ ตามชื่อจะแนะนำ ไม่ต้องการความช่วยเหลือจากมนุษย์ และมีความสำคัญต่อการดำเนินการที่มีปริมาณงานสูง เครื่องจักรอัตโนมัติเป็นอุปกรณ์สำคัญในสภาพแวดล้อมการผลิตหรือการกระจายที่ทันสมัย ​​โดยเฉพาะอย่างยิ่งเครื่องจักรที่มีความสามารถในการส่งออกสูง เครื่องซีลกล่องช่วยให้บริษัทลดต้นทุนการผลิตและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตโดยการลดต้นทุนแรงงานที่เกี่ยวข้องกับการบรรจุด้วยมือ เครื่องซีลกล่องจะให้ผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าการบรรจุด้วยมือเสมอ

เนื่องจากจะปิดผนึกกล่องแบบเดิมทุกครั้ง จึงช่วยลดของเสียและกล่องที่ถูกคัดทิ้ง ก่อนตกลงใจกับเครื่องจักร คุณต้องแน่ใจว่าเครื่องจักรนั้นเหมาะสมกับความต้องการของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าขนาดทางกายภาพของหน่วยจะเหมาะสมสำหรับพื้นที่ทำงานหรือสายการผลิตของคุณ ตรวจสอบให้แน่ใจว่าเครื่องซีลกำลังจะ สามารถรับมือกับขนาดและขนาดของกล่องของคุณ และทำให้แน่ใจว่าเครื่องสามารถรับมือกับปริมาณการผลิตของคุณได้ การตัดสินใจเลือกใช้เครื่องจักรกึ่งอัตโนมัติหรืออัตโนมัติควรชั่งน้ำหนักกับปริมาณงานของผลิตภัณฑ์ที่จะผ่านเครื่องจักร

ต้นทุนการใช้แรงงานคนเพื่อช่วยเครื่องหรือไม่

จำเป็นต้องมีหรือไม่ แรงงานคนสนับสนุนอุปกรณ์ หน้าที่ของเครื่องซีลแบบเหนี่ยวนำคือการทำฝาที่ใช้เพื่อป้องกันการรั่วซึมของเนื้อหาจากขวดพลาสติกและขวดแก้ว ฝาปิดมาพร้อมกับกระดาษฟอยล์ที่สอดเข้าไปข้างใน และบรรจุขวดและปิดฝาในบรรจุภัณฑ์ ขวดที่ปิดฝาอยู่ภายใต้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าที่ปล่อยออกมาจากเครื่องปิดผนึกฝาแบบเหนี่ยวนำ ขั้นตอนการทำงานนั้นง่ายมาก: สถานะความถี่สูงที่เกิดจากหัวปิดผนึกจะทำความร้อนเฉพาะที่บุฟอยล์เท่านั้น

จากนั้นมันจะแทรกซึมเข้าไปในฝาปิดและชั้นฟอยล์ความร้อนจะละลายสารเคลือบโพลีเมอร์อย่างรวดเร็วซึ่งทำให้เกิดการผนึกผนึกแน่นกับริมฝีปากของขวด การใช้งานบรรจุภัณฑ์บ่อยครั้งของเครื่องปิดผนึกฝาเหนี่ยวนำ ได้แก่ ซีลด้านในสำหรับซอสมะเขือเทศ ซอสปรุงรส น้ำ นม น้ำผลไม้ ซอสบาร์บีคิว มัสตาร์ด ยา ครีมกาแฟ ฯลฯ เครื่องซีลสูญญากาศมีข้อดีหลายประการ: ช่วยป้องกันการรั่วไหลระหว่างการจัดการและการเก็บรักษา ป้องกันไม่ให้อากาศเข้าไปในขวด ช่วยยืดอายุการเก็บรักษาของผลิตภัณฑ์ และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า