องค์ประกอบสำคัญในการเลือกคอร์ดกีต้าร์

คอร์ดเป็นส่วนประกอบสำคัญของดนตรีคอร์ดกีต้าร์และการรู้ว่าคอร์ดทั้งหมดจะกลายเป็นทางลัดในการเรียนรู้เพลงใดๆ ก็ตามที่เคยเขียน คนส่วนใหญ่เรียนรู้ดนตรีโดยการอ่านโน้ตเพลงและต้องเรียนรู้โน้ตทั้งชิ้นด้วยโน้ต เมื่อรู้คอร์ดของคุณแล้ว เราสามารถเรียนรู้เพลงจากทำนองของมันคอร์ดกีต้าร์ดังนั้นจึงไม่ต้องคิดมากคอร์ดคืออะไรคอร์ดคือกลุ่มสาม โดยปกติแล้วจะประกอบด้วยโน้ตคอร์ดกีต้าร์โดยที่คุณข้ามโน้ตเพื่อสร้างแต่ละสามตัวเช่นคอร์ดกีต้าร์นอกจากนี้

คอร์ดกีต้าร์ยังสามารถมีคุณสมบัติหนึ่งในสี่คุณสมบัติ

ได้แก่ หลัก รองเสริมหรือลดลงชิ้นส่วนที่ง่ายที่สุดมักจะประกอบด้วยสองคอร์ดยาชูกำลังและหลักหรือที่คอร์ดกีต้าร์คอร์ดกีต้าร์ประกอบด้วยสองคอร์ดเท่านั้นคอร์ดกีต้าร์พื้นฐานคือโดยเริ่มที่แล้วไปที่ก่อนจะกลับมา หมายความว่า ทางซ้ายมือ เมื่อเล่นท่อนในคอร์ดกีต้าร์มากกว่าที่คุณเล่นโน้ตด้วยกันชั่วขณะหนึ่ง แล้วจึงเล่นโน้ตคอร์ดกีต้าร์

ตอนนี้ เมื่อเรียนรู้ว่าคอร์ดกีต้าร์มีลูกแกะตัวน้อยคอร์ดกีต้าร์เป็นครั้งแรก ส่วนของคอร์ดมักจะถูกจดบันทึก นักแต่งเพลงหรือผู้เรียบเรียงจะเลือกโน้ตเฉพาะให้คุณเล่นด้วยมือซ้ายไม่ว่าเขาจะตัดสินใจอย่างไรโน้ตก็จะเริ่มที่คอร์ดกีต้าร์แล้วกลับมาที่ เมื่อรู้สิ่งนี้คุณสามารถสร้างคอร์ดกีต้าร์ของคุณเองได้ตราบใดที่คุณรู้ว่าเมื่อใดควรเปลี่ยนจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง

แผ่นตะกั่วคอร์ดกีต้าร์วิธีการบันทึกโน้ตดนตรีโดยเฉพาะนี้เรียกว่าแผ่นตะกั่วและเป็นที่นิยมอย่างมากในดนตรีแจ๊ส แทนที่จะเขียนโน้ตทุกตัวให้ชัดเจนว่าควรจะเล่นอย่างไร ดนตรีแจ๊สจะให้ท่วงทำนองและคอร์ดแก่คุณเท่านั้น แต่เป้าหมายไม่ใช่การเล่นตรงตามที่ผู้แต่งต้องการ แต่เพื่อสร้างท่วงทำนองของคุณเองโดยใช้คอร์ด นักแต่งเพลงได้ให้พร้อมกับวลีไพเราะที่ได้มาจากเนื้อหาไพเราะของเขา/เธอ

ไม่ได้หมายความว่าวิธีนี้ใช้ได้กับคอร์ดกีต้าร์

เท่านั้นคอร์ดกีต้าร์เมื่อพูดถึงการเรียนรู้เพลงคอร์ดกีต้าร์วิธีที่ง่ายที่สุดในการเรียนรู้คือการใช้ชีตนำด้วยวิธีนี้คุณสามารถเรียนรู้ทำนองเพลงและไม่ต้องเรียนรู้โน้ตนับพันคอร์ดกีต้าร์ทำความคุ้นเคยกับคอร์ดทั้งหมดและคุณสามารถสร้างการจัดเรียงของคุณเองได้

  • จำคอร์ดกีต้าร์จำเพลงคอร์ดกีต้าร์เสริมหรือลดลงนอกจากนี้ยังมีคอร์ดที่คอร์ดกีต้าร์ได้แก่ลดลงครึ่งหนึ่งหรือฝรั่งเศสคอร์ดกีต้าร์สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด มีคอร์ดสูง
  • ซึ่งได้เพิ่มที่โน้ตที่แตกต่างกัน และคอร์ดประมาณโหลหรือมากกว่านั้นคอร์ดกีต้าร์นั่นหมายความว่ามีเพียงไม่กี่ร้อยเท่านั้นเรียนรู้ทั้งหมด และเพลงใด ๆ ก็สามารถอยู่ในมือคุณได้ในไม่ช้า ไม่ว่าจะอยู่ในคีย์ไหน

เมื่อคุณจำคอร์ดต่างๆ ได้ทั้งหมดแล้วคอร์ดกีต้าร์คุณสามารถเล่นเพลงใดก็ได้ โดยไม่ต้องเรียนรู้อะไรนอกจากทำนองเพลง การเรียนคอร์ดคือการท่องจำภาษาเมื่อเรียนรู้ภาษาคอร์ดกีต้าร์เราไม่ได้เริ่มด้วยการท่องจำเรื่องสั้นหรือนวนิยายเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยเฉพาะคอร์ดกีต้าร์จำนวนิยายและคุณไม่สามารถอ่านเรื่องอื่น ๆ จดจำคำศัพท์และคุณสามารถอ่านเรื่องราวใดก็ได้ จดจำคอร์ดและคุณสามารถอ่านเพลงใดก็ได้ ตอนนี้คุณเพียงแค่ต้องรู้ว่าคอร์ดทั้งหมดคืออะไร