ประเภทที่นิยมใช้งานเกี่ยวกับพาเลทไม้

 

คนส่วนใหญ่เคยเห็นหรือรู้จักพาเลทไม้มีการใช้ในอุตสาหกรรมลอจิสติกส์มานานหลายทศวรรษในการเคลื่อนย้ายสินค้าและวัตถุดิบไปทั่วโลกพาเลทไม้และถึงแม้ว่าโดยทั่วไปแล้วสิ่งเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่คุณใส่สิ่งอื่น ๆ ไว้ด้านบนพาเลทไม้แต่ก็ยังมีอะไรมากกว่าที่จะสงสัยได้อย่างรวดเร็วก่อนพาเลทไม้ถูกสร้างขึ้นโดยการตอกเศษไม้เข้าด้วยกันเพื่อสร้างแท่นสี่เหลี่ยมเพื่อใช้เป็นหน้าที่หลักในการเคลื่อนย้ายสินค้าด้วยรถยกไปที่โกดังหรือบนรถบรรทุกเพื่อการขนส่งต่อไปพาเลทไม้

เป็นเรื่องน่าประหลาดใจที่ได้เรียนรู้พาเลทไม้

พาเลทไม้ว่ามีระบบการตั้งชื่อทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับพาเลทไม้และครอบคลุมแง่มุมต่างๆ ของโครงสร้างและการกำหนดค่าของพาเลทไม้พื้นผิวด้านบนของพาเลทไม้ ราคาเรียกว่าดาดฟ้าที่ประกอบด้วยแผ่นไม้แผ่นกระดานและระยะห่างระหว่างแผ่นเรียกว่าระยะห่างระหว่างแผ่นพาเลทไม้อาจมีการโต้แย้งว่าสิ่งนี้น่าสนใจพอๆ กับการดูสีที่แห้งพาเลทไม้แต่หากแผ่นไม้มีความหนาไม่เพียงพอหรือระยะห่างของดาดฟ้ากว้างเกินไปพาเลทไม้ก็อาจไม่แข็งแรงพอสำหรับบรรทุกที่ต้องบรรทุก อีกคำหนึ่งที่ใช้ในโลกพาเลทไม้คือผู้ถือแผ่นไม้ที่รองรับดาดฟ้าและมีช่องสำหรับเข้าลิฟท์ ความสูงและความหนาของผู้ถือจะแตกต่างกันไปตามหน้าที่ของพาเลทไม้

ดังนั้นมันจึงดำเนินต่อไปกับส่วนประกอบต่างๆ ของพาเลทไม้บางส่วนอาจติดตั้งบนบล็อกที่มีพื้นที่ดาดฟ้ากว้างสำหรับการโหลดที่เบากว่า และบนกระดานบางส่วนอาจไม่มีช่องว่างระหว่างระแนงเพื่อให้มีรากฐานที่มั่นคง ต้นทุนการขนส่งและการจัดเก็บเป็นปัจจัยสำคัญในงบดุลของธุรกิจใดๆ และพาเลทไม้จะต้องมีขนาดที่เหมาะสมสำหรับสินค้าที่บรรทุก มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะใช้พาเลทไม้ที่หนักและมีราคาแพงเพื่อบรรทุกของที่เบาและพอ ๆ กันก็ไม่สมควรที่จะใช้พาเลทที่ไม่สมส่วนเพื่อบรรทุกสินค้าที่มีน้ำหนักมาก อุตสาหกรรมพาเลทไม้มองหาพาเลทไม้ที่มีขนาดเหมาะสมที่สุดสำหรับลูกค้า พาเลทที่สามารถทำงานได้โดยไม่ต้องมีขนาดใหญ่เกินไป ดังนั้นจึงเพิ่มต้นทุนในการขนส่ง

ระบบการออกแบบพาเลทไม้จะคำนวณขนาด

พาเลทไม้และโครงแบบของพาเลทไม้เพื่อรองรับน้ำหนักที่เฉพาะเจาะจง และยังเสนอทางเลือกระหว่างไม้ประเภทต่างๆ เพื่อให้สามารถกำหนดการออกแบบพาเลทไม้ได้ดีที่สุดระบบยังผลิตภาพวาดทั้ง 2 มิติและ 3 มิติพาเลทไม้เพื่อแสดงขนาดทั้งหมดและโครงสร้างของพาเลทไม้เพื่อให้สามารถผลิตได้พาเลทไม้ก่อนที่ระบบนี้จะได้รับการออกแบบ หากจำเป็นต้องใช้พาเลทไม้ที่แข็งแรงคำตอบที่ชัดเจนคือใช้ไม้มากขึ้นพาเลทไม้แต่การใช้ซอฟต์แวร์การออกแบบพาเลทไม้

เป็นไปได้ว่าการกำหนดค่าพาเลทไม้ใหม่จะทำให้แข็งแกร่งขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องทำให้หนักขึ้นและมีราคาแพงกว่าพาเลทไม้เป็นส่วนที่แพร่หลายในอุตสาหกรรมการขนส่งแต่ก็ไม่ธรรมดาพาเลทไม้ขณะที่ธุรกิจค้นหาวิธีควบคุมต้นทุนมากขึ้นเรื่อยๆ สปอตไลท์ก็ลดลงในอุตสาหกรรมพาเลทไม้และตอนนี้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ซับซ้อนได้ถูกนำมาใช้ในการออกแบบและสร้างพาเลทไม้แบบเรียบๆ ครั้งต่อไปที่คุณเห็นคุณจะเห็นว่ามันมีอะไรมากกว่าแผ่นไม้ที่ตอกเข้าด้วยกัน