การวิจัยทางการแพทย์ผ้าปิดจมูกนำไปสู่แนวคิดสิทธิบัตรใหม่ได้อย่างไร

สิทธิบัตรใหม่ที่รอการอนุมัติอุปกรณ์การแพทย์

จากการวิจัยทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์ ผ้าปิดจมูกให้เห็นว่าแม้แต่นวัตกรรมที่เรียบง่ายสำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ก็ยังสามารถสร้างกำไรได้

หน้ากากผ่าตัดไม่ได้เปลี่ยนมากนักตั้งแต่ปี 2461 มันเป็นปีของการระบาดของไข้หวัดใหญ่ในสเปนและศัลยแพทย์ใช้หน้ากากผ้าโปร่งผ้าฝ้ายในระหว่างการผ่าตัดเพื่อป้องกันตัวเองจากโรคผู้ป่วย

ความสนใจในหน้ากากในฐานะที่เป็นกำแพงกั้นเชื้อโรคนั้นมาจากผลงานของโจเซฟลิสเตอร์ผู้พัฒนาระบบการผ่าตัดที่ประสบความสำเร็จในการฆ่าเชื้อ (ขึ้นอยู่กับหลุยส์ปาสเตอร์ ‘s ในช่วงเวลาของทฤษฎีจมูกแย้ง)

ตั้งแต่นั้นมามีการคิดค้นนวัตกรรมมากมายในหน้ากากผ่าตัด วัสดุที่เบากว่า สายรัดที่สะดวกสบายมากขึ้น แถบป้องกันแสงสะท้อน และแน่นอนการกรองแบคทีเรีย ทั้งหมดมีค่าของสิทธิบัตรใหม่

สิทธิบัตรใหม่สำหรับสิ่งประดิษฐ์ทางการแพทย์เก่า

แม้จะมีการเพิ่มเติมใหม่ทั้งหมด แต่ปัญหาสำคัญอย่างหนึ่งยังคงอยู่ … ลักษณะใบหน้าที่ไม่เหมือนใคร

เนื่องจากหน้ากากผ่าตัดเป็นสินค้าที่ผลิตขึ้นจำนวนมากจึงไม่มีวิธีที่เป็นไปได้ที่จะเข้ากับใบหน้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ และหน้ากากผ่าตัดที่ไม่มีทางระบายอากาศได้สนิทไม่แน่นจนไม่สามารถป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้อย่างสมบูรณ์

สิทธิบัตรทางการแพทย์ใหม่มีวัตถุประสงค์เพื่อเปลี่ยนแปลง

  • ฉันเพิ่งเจอข่าวเกี่ยวกับสิทธิบัตรจาก Cantel Medical Corporation สำหรับหน้ากากผ่าตัดชนิดใหม่ และแสดงให้เห็นว่าการวิจัยทางการแพทย์สามารถนำไปสู่สิทธิบัตรใหม่ได้อย่างไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหนึ่งย่อหน้าแสดงให้เห็นว่าสิทธิบัตรใหม่นี้เป็นผลโดยตรงจากการศึกษาทางการแพทย์:
  • การศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ตีพิมพ์ในวารสาร American Journal of Infection Control ฉบับเดือนกันยายน 2553 ได้ทำการประเมินความสามารถของมาสก์หน้าทางการแพทย์เพื่อลดการแพร่กระจายของการติดเชื้อ การศึกษาในหัวข้อ “การเสี่ยงต่อการได้รับสารในปริมาณมากและการป้องกันหน้ากาก” พบว่าหน้ากากที่กระชับกว่าอาจเสนอประโยชน์ในการควบคุมการติดเชื้อได้มากขึ้นถึง 100 เท่ากว่าหน้ากากมาตรฐานแบบหลวม

การแถลงข่าวต่อไปจะอธิบายว่าหน้ากากผ้าปิดจมูกที่ไม่เหมาะสมนั้นเป็นอย่างไร“ กลิ้งพรมแดงสำหรับวัสดุติดเชื้อที่เป็นอันตรายเพื่อข้ามหน้ากาก” และหน้ากากที่เหมาะสมสำหรับใบหน้านั้นเป็นการประกันราคาถูกสำหรับโรคติดเชื้อ

สิ่งที่ต้องทำสำหรับนักประดิษฐ์อุปกรณ์การแพทย์

การศึกษาและการวิจัยทางการแพทย์เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับสิทธิบัตรทางการแพทย์ที่เป็นไปได้ด้วยสองเหตุผล

1. ข้อเท็จจริงและตัวเลขของสิ่งที่ต้องปรับปรุง

ความมีประโยชน์เป็นหนึ่งในเกณฑ์แรกที่ผู้ตรวจสอบสิทธิบัตรใช้เพื่อพิจารณาว่าแนวคิดเป็นสิทธิบัตรหรือไม่ การศึกษาดังกล่าวข้างต้นพบว่าผ้าปิดจมูก “มาสก์กระชับแน่นอาจเสนอผลประโยชน์การควบคุมการติดเชื้อมากขึ้น 100 เท่ากว่ามาสก์แบบหลวมมาตรฐาน”

2. พิสูจน์ว่ามีความต้องการ

ความคิดทางการแพทย์หรือทันตกรรมใหม่นั้นไม่ค่อยดีนักเว้นแต่จะมีความต้องการหรือความต้องการนวัตกรรม การศึกษาด้านการแพทย์เป็นวิธีหนึ่งที่จะพยายามทำให้นิ้วของคุณเป็นที่ต้องการของแพทย์ รวมถึงการอ้างอิงถึงการศึกษาในการยื่นขอสิทธิบัตรบางครั้งก็เป็นความคิดที่ดีและสามารถโน้มน้าวใจผู้ตรวจสอบสิทธิบัตรในความต้องการนี้

การใช้เวลาขุดผ่านงานวิจัยทางการแพทย์อาจทำให้คุณมีความคิดที่ใหญ่ขึ้นต่อไป

John Rizvi เป็นทนายความสิทธิบัตรที่ลงทะเบียนและได้รับการรับรองโดยคณะกรรมการบาร์ฟลอริด้าในฐานะผู้เชี่ยวชาญในกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมด้วยสิทธิบัตรทนายความเกล็นโกลด์เขาเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งของ บริษัท กฎหมายทนายความไอเดีย ที่เชี่ยวชาญเฉพาะในสิทธิบัตรเครื่องหมายการค้าและปัญหาทรัพย์สินทางปัญญาอื่น ๆ