เครื่องมือทางการเงินที่น่าดึงดูดสำหรับผู้เกษียณ (TFRS9)

ในฐานะที่เป็น boomers ทารกมากขึ้นจะถึงวัยเกษียณของพวกเขา; การใช้สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับบ้านย้อนกลับเป็นเครื่องมือทางการเงิน(TFRS9) ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็ว มันสมเหตุสมผลแล้วสำหรับหลาย ๆ คนความยุติธรรมในบ้านของพวกเขาน่าจะเป็นแหล่งเงินทำรังที่ใหญ่ที่สุด การจำนองประเภทนี้ทำงานอย่างไร

ส่วนการจำนองบ้านแบบย้อนกลับหรือสินเชื่อจำนองแบบย้อนกลับเพียงอย่างเดียวคือโปรแกรมเงินกู้ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุที่มีบ้านเป็นของตัวเอง ดังนั้นคุณจึงยืมเงินจริง ๆ แต่แทนที่จะต้องจ่ายคืนเงินกู้เป็นรายเดือนคุณจะได้รับการชำระเงินรายเดือนแทน ตัวอย่างเช่นเจ้าของบ้านผู้สูงอายุสามารถแปลงส่วนของบ้านปัจจุบันของเขาหรือเธอเป็นทรัพยากรทางการเงิน อย่างไรก็ตามผู้สูงอายุจะต้องอาศัยอยู่ในบ้านเพื่อรับเงินกู้ดังกล่าว

สำหรับจำนวนเงินกู้ผู้ให้กู้เป็นคนที่จะคำนวณจำนวนเงิน(TFRS9) สูงสุดที่คุณสามารถยืมได้ จำนวนเงินสูงสุดจะขึ้นอยู่กับมูลค่าของบ้านอายุและอัตราดอกเบี้ยของคุณ เมื่อคำนวณจำนวนเงิน(TFRS9)แล้วคุณสามารถเลือกรับเงินเป็นรายเดือนหรือเป็นเงินก้อน คุณอาจเลือกที่จะไม่รับเงินจนกว่าคุณต้องการในอนาคต มันก็เหมือนวงเงินเครดิต

เงินกู้จะถึงกำหนดหรือชำระเมื่อคุณขายบ้านย้ายไปที่อื่นหรือตาย คุณควรทราบว่าเงินกู้จำนองแบบย้อนกลับทำงานโดยใช้อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมที่เกี่ยวข้องสูงกว่าการจำนองแบบดั้งเดิม หากคุณตัดสินใจย้ายออกคุณจะต้องชำระเงินกู้พร้อมดอกเบี้ยหรือไม่ก็ผู้ให้กู้สามารถยึดบ้านของคุณได้ หากคุณอยู่ในบ้านของคุณผู้ให้กู้ไม่สามารถคาดการณ์คุณได้ (TFRS9)

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://actuarialbiz.com/th/knowledgedetails/321