รักษาอาการนอนไม่หลับอย่างปลอดภัยด้วยการชงสมุนไพรก่อนนอน

นอนไม่หลับเป็นที่รู้จักกันว่านอนไม่หลับซึ่งเป็นโรคนอนหลับ มันเกี่ยวข้องกับความยากลำบากในการนอนหลับหรือนอนหลับหรือทั้งสองอย่าง หลายคนประสบกับการนอนไม่หลับเป็นครั้งคราวเนื่องจากสาเหตุต่าง ๆ ซึ่งอาจไม่ใช่ปัญหาร้ายแรง แต่เนื่องจากการนอนหลับและพักผ่อนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับร่างกายและจิตใจของเราในการทำหน้าที่อย่างเหมาะสมการนอนไม่หลับสามารถส่งผลกระทบต่อการทำงานของบุคคลในระหว่างวัน การนอนหลับไม่เพียงพออาจส่งผลต่อความสามารถในการทำงานประจำวันเนื่องจากขาดสมาธิและสมาธิ

สาเหตุก่อนที่จะมองหาวิธีรักษาโรคนอนไม่หลับ

หนึ่งต้องระบุสาเหตุก่อนที่จะมองหาวิธีรักษาโรคนอนไม่หลับ อาจมีสาเหตุต่าง ๆ สำหรับการนอนไม่หลับเช่นความเครียด, ซึมเศร้า, แอลกอฮอล์, ความวิตกกังวล, การกระตุ้นคาเฟอีน, อายุ, ล้าหลัง, ความเหนื่อยล้า, ยาบางชนิด, อาหารมื้อสาย, ยาเสพติดและงีบกลางวัน ผู้ที่มีแนวโน้มที่จะเกิดภาวะนี้มากขึ้นคือผู้หญิงคนสูงอายุสุราและนักท่องเที่ยว นอนไม่หลับหรือนอนไม่หลับซึ่งกินเวลาสองสามวันเป็นที่รู้จักกันในชื่อการนอนไม่หลับชั่วคราวซึ่งกินเวลาสองสามสัปดาห์เรียกว่าการนอนไม่หลับระยะสั้นและนานกว่าสามสัปดาห์เป็นที่รู้จักกันในชื่อโรคนอนไม่หลับเรื้อรังซึ่งมีวิธีแก้อาการนอนไม่หลับดังนี้

วิธีอื่น ๆ ในการรักษาอาการนอนไม่หลับด้วยวิธีแก้สมุนไพรที่พิสูจน์แล้วมีดังนี้

  • สมุนไพร มีสมุนไพรหลายชนิดที่ช่วยกระตุ้นการนอนหลับ ช่วยผ่อนคลายและบรรเทาระบบประสาท สมุนไพรเหล่านี้ช่วยในการควบคุมความวิตกกังวลและความกระสับกระส่ายจึงส่งเสริมการนอนหลับดี สมุนไพรเหล่านี้หลายชนิดเป็นสมุนไพรยากล่อมประสาทซึ่งทำให้นอนหลับในแต่ละบุคคล สมุนไพรบางอย่างในการรักษาอาการนอนไม่หลับด้วยวิธีการรักษาที่พิสูจน์แล้วคือ: ฮ็อพหรือฮิวลัสลูปัส, คาโมมายล์, กิเลสตัณหา, สืบ, ผักกาดหอมป่า, ป๊อปปี้แคลิฟอร์เนีย, Kava, สาโทเซนต์จอห์น, บาล์มมะนาวและฟางข้าวโอ๊ต สมุนไพรเหล่านี้มีการใช้มานานแล้วในการทำอาหารเสริมสมุนไพรและยารักษาโรคนอนไม่หลับ
  • ชาสมุนไพรชาสมุนไพรใช้เวลาประมาณ 30 นาทีก่อนเข้านอน ชาสมุนไพรที่สงบและผ่อนคลายสามารถทำด้วยสมุนไพรต่อไปนี้: ดอกคาโมไมล์, สาโทเซนต์จอห์น, ดอกมะนาว, กระโดดและดอกไม้ความรัก ชาที่ทำจากเลมอนบาล์มนั้นผ่อนคลายและทำให้นอนหลับ สูตรชายังมีประโยชน์ในการรักษาโรคนอนไม่หลับด้วยสมุนไพรที่ผ่านการพิสูจน์แล้ว
  • การชงสมุนไพรการชงสมุนไพรช่วยให้ประสาทสงบและช่วยในการนอนหลับ สมุนไพรที่สามารถใช้ในการแช่คือใบสะระแหน่, ดอกส้ม, หางม้า, เมล็ดยี่หร่า, ฮ็อปและใบสาโทเซนต์จอห์น

นอกเหนือจากวิธีที่มีประสิทธิภาพเหล่านี้ในการรักษาอาการนอนไม่หลับด้วยสมุนไพรที่ผ่านการพิสูจน์แล้วเราต้องพยายามรักษาชีวิตที่ปราศจากความเครียดด้วยการออกกำลังกายและฝึกโยคะและทำสมาธิ โยคะช่วยให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลายและส่งเสริมการนอนหลับที่ดีต่อสุขภาพ